Tác dụng của nước ion kiềm trong hỗ trợ điều trị dạ dày

Th 4 14/12/2022

Bệnh đau dạ dày ở cuộc sống hiện đại

bệnh đau dạ dày dang trẻ hóa và ở người làm việc văn phòng

Bệnh đau dạ dày dang trẻ hóa và ở người làm việc văn phòng

Theo thống kê tại các bệnh viện lớn trên cả nước cho thấy, các bệnh lý về đường tiêu hoá đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây, một trong những bệnh lý thường gặp nhất đó là Viêm loét dạ dày – tá tràng. Người bệnh thường bị đau bụng, đi ngoài nhiều lần, cơ thể mệt mỏi, kém hấp thu, từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như công việc của người bệnh và nếu không điều trị sớm và phù hợp có thể gây ra nhiều biến chứng như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư đại tràng… làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Làm sao để điều trị các bệnh về dạ dày hiệu quả

Nên bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ giảm đau dạ dày

Thực phẩm không nên ăn: Người mắc bệnh dạ dày không nên ăn các thực phẩm có tính axit cao, làm pH dạ dày thấp hơn, dịch vị trong dạ dày tiết ra quá nhiều, làm tổn thương niêm mạc nhiều hơn, gồm các thực phẩm: Có vị chua nhiều; Chứa chất xơ không hòa tan; thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường, sinh hơi; Gia vị làm tăng tiết dịch vị; Thực phẩm nhiều muối. Nên ăn những thực phẩm: Có tính thấm hút như bánh mì, cơm nấu mềm, ngũ cốc (yến mạch), bánh quy. Ưu tiên lựa chọn thực phẩm có tính kiềm để trung hòa axit thịt gà nạc, heo nạc, các loại đậu; nấm rơm, không nên chọn nấm nhiều chất xơ như nấm mèo.... Đặc biệt trong quá trình điều trị, cần ưu tiên chọn các loại nước pH có tính kiềm. Một số loại nước phổ biến trong tự nhiên như nước máy thường không có tính kiềm, một số loại nước được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm.

Nước ion kiềm trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Nước ion kiềm hỗ trợ cải thiện đường tiêu hóa, hỗ trợ bệnh đau dạ dày

Nước ion kiềm hỗ trợ cải thiện đường tiêu hóa, hỗ trợ bệnh đau dạ dày

Nước ion kiềm là loại nước điện giải, tồn tại ở dạng ion giúp hỗ trợ các tế bào niêm mạc dạ dày hoạt động hiệu quả hơn, vận chuyển các chất dinh dưỡng ra vào tế bào; các tế bào đang yếu, tổn thương hoạt động tốt hơn; màng tế bào được bao bọc, bảo vệ, từ đó vết thương lành nhanh hơn, không tổn thương thêm tế bào. Khi sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp cho axit trong dạ dày cũng được trung hòa, giúp việc sử dụng thuốc để điều trị hiệu quả hơn. Ngoài ra, trong nước có H (ion hydro) có tính chống oxy hóa, giúp màng dạ dày được bảo vệ tốt hơn. Các phân tử nước nhỏ hơn nên hỗ trợ như một dung môi để chuyển hóa chất dinh dưỡng trong dạ dày, hỗ trợ các tế bào dạ dày bớt yếu đi. Lưu ý nước ion kiềm không phải là thuốc mà là nước góp phần hỗ trợ việc điều trị bệnh hiệu quả hơn, nên không có chống chỉ định hay chỉ được dùng cho người đau dạ dày. Tùy theo độ pH của nước kiềm, có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai dùng pha sữa cho em bé - những đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng, khoáng chất tăng lên rất nhiều.
 
Liên hệ: 
Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại VCTECH 
Địa chỉ: 36 Lê Anh Xuân, phường Thắng Lợi – Tp Buôn Ma Thuột 
Hotline: 0867 447 468
Email: vctechvietnam@gmail.com
Viết bình luận của bạn