Có nên cho trẻ uống nước ion kiềm không?

Th 7 10/12/2022

CÓ NÊN CHO TRẺ UỐNG NƯỚC ION KIỀM KHÔNG


Nước ion kiềm kiềm từ lâu được biết đến là loại nước tốt cho sức khoẻ với khả năng tăng cường miễn dịch, kiềm hóa cơ thể, trung hòa axit và phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nhưng đối với trẻ nhỏ nước ion kiềm có tốt cho sức khoẻ không ??
Đã có những minh chứng cho thấy nước kiềm giúp trẻ nhỏ tiêu thụ khoáng chất tốt hơn. Vậy cùng tìm hiểu xem lợi ích của nước ion kiềm đối với trẻ nhỏ là gì nhé.


1.  Lợi ích khi trẻ nhỏ sử dụng nước ion kiềm 

Trẻ em uống nước ion kiềm có tốt không

Trẻ em uống nước ion kiềm, nước pi rất tốt cho sự phát triển của trẻ

 

  • Giúp cải thiện chỉ số IQ:

Theo các nhà nghiên cứu đã chứng minh đối với những bé có lượng pH trong cơ thể lớn hơn 7 thì chỉ số IQ có dấu hiệu phát triển vượt trội hơn so với trẻ có lượng pH trong cơ thể nhỏ hơn 7. 
Điều đó cho thấy trẻ sử dụng nhiều thực phẩm có tính kiềm sẽ giúp cho bé thông minh hơn vì sự phát triển của bộ não có mối quan hệ mật thiết với độ pH có trong cơ thể. Chính vì vậy sử dụng nước ion kiềm ở trẻ nhỏ có vai trò rất quan trọng trong mỗi giai đoạn. 

  • Gia tăng sức đề kháng:

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị ốm và mắc các bệnh về viêm phế quản, hen suyễn, dị ứng cơ địa… do tác động của các gốc tự do. Trong nước ion kiềm có chứa hydrogen giúp loại bỏ các gốc tự do, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ trị bệnh hiệu quả.
Hơn nữa, nước ion kiềm cũng chứa tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp trung hòa axit dư trong cơ thể, cân bằng lượng kiềm - axit giúp trẻ chống lại các bệnh về đường tiêu hóa.

  • Tăng cường trao đổi chất:

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm, bố mẹ có thể cho bé uống nước kiềm để bổ sung những khoáng chất có lợi như Canxi, Magie, Kali, Natri...Với một lượng ổn định, cơ thể bé duy trì được những hoạt động sống bình thường. Những biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, mất tập trung sẽ không còn. Điều lưu ý ở đây chính là việc bố mẹ nên cân bằng dinh dưỡng cơ thể con trẻ nạp vào mỗi ngày.


2. Một số lưu ý không sử dụng nước ion kiềm cho trẻ nhỏ 

Uống thuốc bằng nước ion kiềm có tốt không

 

 

  • Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi không nên uống nước kiềm: Các chuyên gia khuyến khích mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ.
  • Cân nhắc thời điểm cho bé uống nước ion kiềm: Bố mẹ nên cho bé uống nước kiềm trước khi ăn ít nhất 30 phút để bữa ăn của bé không bị ảnh hưởng.
  • Không nên dùng nước kiềm để pha sữa cho bé. Ngoài nguy cơ thừa khoáng thì việc sử dụng nước hydro pha sữa có thể gây ra những thành phần có hại khác.
  • Không dùng ion kiềm khi cho trẻ uống thuốc: Tương tự như việc pha sữa vậy, uống nước kiềm với thuốc có thể phát sinh ra những phản ứng có hại cho cơ thể của bé.

Để trả lời cho câu hỏi trẻ nhỏ uống nước ion kiềm có tốt không, câu trả lời là có nước ion kiềm tốt cho trẻ nhỏ.  Tuy nhiên để phát huy hết những lợi ích mà nước ion kiềm đem lại cho sức khoẻ trẻ nhỏ bố mẹ cần cho trẻ uống nước đúng cách cũng như lượng nước phù hợp. 

Quý khách có nhu cầu tham khảo máy lọc nước ion kiềm Biontechmáy lọc nước ion kiềm Kangen xin hãy liên hệ với VCTECH 

Liên hệ: 
Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại VCTECH 
Địa chỉ: 36 Lê Anh Xuân, phường Thắng Lợi – Tp Buôn Ma Thuột 
Hotline: 0867 447 468
Email: vctechvietnam@gmail.com

Viết bình luận của bạn