Máy lọc nước ion kiềm hoạt động như thế nào?

Th 7 17/12/2022
Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về máy lọc nước ion kiềm, bạn muốn gia đình thân yêu của mình sử dụng nguồn nước sạch và giàu khoáng chất để tốt cho sức khỏe nhất.
VCTECH sẽ phân tích cho bạn về nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm để bạn có cách nhìn tổng quan nhất về chiếc máy này.
 

1. Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm có nguồn gốc từ đâu?

nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

 

Máy lọc nước ion kiềm hoạt động theo nguyên lý điện phân tách phân tử nước thành 2 nhóm:
  • Nước điện giải ion kiềm
  • Nước điện giải ion axit
Với công dụng tạo ra nước điện giải, máy được gọi là máy điện giải hay máy tạo nước điện giải hay máy tạo nước ion kiềm.
Trước đây máy lọc nước ion kiềm chỉ được sửa dụng như một thiết bị y tế trong các bệnh viện ở một vài quốc gia, nhưng ngày nay máy điện giải đã được công nhận về độ an toàn sức khoẻ và có mặt ở hơn 180 quốc gia và được hàng triệu gia đình tin dùng trong đó có Việt Nam. 
Máy điện giải có cả công nghệ lọc nước, vì vậy ngày nay máy này được gọi với các tên gọi khác nhau như: Máy lọc nước ion kiềm, máy tạo nước ion kiềm, máy lọc nước Biontech, máy Kangen, máy lọc nước Pi, máy tạo nước Pi…
 

2. Cấu tạo của máy lọc nước ion kiềm

cấu tạo của máy lọc nước ion kiềm


Gồm 2 hệ thống lõi lọc: màng lọc UF và lõi lọc than hoạt tính GAC
Màng lọc UF với kích thước nhỏ 0,01 micron có khả năng lọc các tạp chất có kích hước nhỏ, loại bỏ các kim loại nặng, các tạp chất lơ lửng, các virus, vi trùng gây bênh….. Các phân tử có kích thước lớn hơn màng lọc thì sẽ bị giữ lại và bị đào thải ra ngoài bằng đường nước thải
Lõi lọc than hoạt tính GAC có tính năng hấp phụ màu, mùi, các hợp chất hữu cơ, khí Clo và các chất ô nhiễm có trong nguồn nước
Hệ thống điện phân của máy lọc nước điện giải có tư 5 tấm điện cực là Platinum và Titalium là những điện cực trơ có độ bền cao. Các điện cực của bình điện phân, phần cốt lõi của thiết bị lọc nước, giúp kéo dài tuổi thọ và làm tăng tỷ lệ tạo ra Hydro.
 

3. Cơ chế hoạt động của máy lọc nước ion kiềm 

cơ chế hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Theo nguyên lý điện phân máy lọc nước ion kiềm hoạt động theo 2 giai đoạn 
Giai đoạn 1:  Nguồn nước đi qua bộ lọc nước thông minh gồm nhiều lõi giúp loại bỏ các chất độc hại có trong nước như Chì, Clo, cặn bẩn, rỉ sắt, … nhưng vẫn đảm bảo giữ lại các khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khoẻ như Canxi, Magie, Kali,..
Giai đoạn 2: Nguồn nước đã đạt chuẩn được đưa và buồng điện phân để phân tách các phân tử nước và tái cấu trúc các phân tử nước, ion kièm được sản sinh ở cực âm, nước ion axit sản sinh ở cực dương.
Ở cực âm, các electron điện tích âm(e-) liên kết các hydro điện tích dương (hydrongen iON) để tạo thành khí Hydro H2 và các ion hydroxit ( OH-). H2 còn được gọi là Hydro phân tử hay Hydrogen.

VCTECH đơn vị cung cấp các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm uy tín trên toàn quốc.
Với vị thế và đặt Uy tín – Chất lượng lên hàng hàng đầu, chuyên cung cấp các dòng máy tạo nước ion kiềm chính hãng và được các đơn vị quốc tế kiểm chứng. 

Liên hệ: 
Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại VCTECH 
Địa chỉ: 36 Lê Anh Xuân, phường Thắng Lợi – Tp Buôn Ma Thuột 
Hotline: 0867 447 468
Email: vctechvietnam@gmail.com

Viết bình luận của bạn