Có nên mua máy lọc nước ion kiềm hay không?

Th 5 08/12/2022
Xã hội ngày càng phát triển, công nghiệp hóa - hiện đại hóa ngày càng mạnh mẽ, kéo theo đó là ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước. Nước bị nhiễm kim loại nặng và nhiều tạp chất ngày càng phổ biến ở vùng quê lẫn thành phố. Vậy nên các dòng máy lọc nước ion kiềm ngày càng được cộng đồng tin dùng và được lựa chọn để bảo vệ sức khỏe người thân gia đình. Hãy cùng VCTECH Việt Nam đánh giá qua về việc "CÓ NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM HAY KHÔNG" các bạn nhé!

1. Máy lọc nước ION kiềm là gì?

Máy lọc nước ion kiềm (hay còn gọi là máy lọc nước điện giải) là sản phẩm máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc nước mới hiện nay. Máy hoạt động dựa trên nguyên lý điện phân, tách phân tử nước thành dạng ion H và OH- để loại bỏ những tạp chất và vi khuẩn có hại, đồng thời giữ lại ion kiềm tự nhiên tốt cho sức khỏe. Công nghệ điện phân giúp nước giữ nguyên được các khoáng chất tự nhiên có lợi và điều chỉnh tính kiềm/axit cho nước tùy theo nhu cầu sử dụng. Thông qua máy lọc nước điện giải có giải pH cực rộng từ 3 - 11, người sử dụng có thể điều chỉnh theo ý muốn và mục đích riêng. 

Các cấp độ và tác dụng của nước ion kiềm

Các cấp độ và tác dụng của nước ion kiềm

 

2. Nước ION kiềm có tác dụng gì?

 

Nước có tính kiềm (hay nước kiềm) được xác định dựa trên độ pH của nước. Chỉ số pH đo nồng độ của các ion hydro trong dung dịch và đánh giá xem nó có tính axit hay tính kiềm. Một dung dịch có tính axit nếu có nồng độ các ion hydro cao. Một dung dịch có tính kiềm (bazơ) khi có nồng độ ion hydro thấp. Theo đó, nếu độ pH > 7 thì dung dịch có tính kiềm. Chỉ số pH càng lớn hơn 7 thì tính kiềm càng mạnh. Ngược lại, độ pH < 7 thì dung dịch có tính axit. Nếu pH = 7 được xem là nước trung tính. Độ pH của nước tinh khiết được lọc qua công nghệ RO nằm ở phạm vi từ 6,5 - 7.
Cùng điểm qua một số lợi ích của nước ION kiềm cùng VCTECH nhé:
a. Nước ion kiềm làm chậm quá trình lão hóa: 
Các gốc tự do là nguyên nhân gây ra sự tích tụ các loại chất độc từ môi trường ô nhiễm, khói thuốc và những sản phẩm độc hại. Là nhân tố gây ra bệnh tật, nguyên nhân làm cho con người bị lão hóa. Nên cơ thể rất cần các chất chống oxy hóa để chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. 
Nước ion kiềm nhờ quá trình điện phân tự nhiên nên rất dồi dào hydro phân tử (hydrogen). Vì vậy, nước ion kiềm có khả năng loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa vượt trội, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự trẻ trung. Bởi hydrogen trong nước ion kiềm hoạt động như một chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Nước ion kiềm làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tái tạo các tế bào

Nước ion kiềm làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tái tạo các tế bào

b. Giảm quá trình mất nước của cơ thể

Cơ thể con người có đến 70% là nước. Ở trạng thái khỏe mạnh, môi trường bên trong cơ thể người có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ 7,3 – 7,4. Do cấu tạo bởi những phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào tế bào cơ thể. Giúp bù nước nhanh chóng, bổ sung hiệu quả lượng nước mất đi, mang lại cảm giác tỉnh táo, sảng khoái và căng tràn năng lượng. Để các bộ phận trong cơ thể làm việc đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể uống nước ion kiềm hàng ngày đúng liều lượng.

Nước ion kiềm giúp giảm cơn khát nhanh chóng do các phân tử nước di chuyển cực nhanh đến tế bào

Nước ion kiềm giúp giảm cơn khát nhanh chóng do các phân tử nước di chuyển cực nhanh đến tế bào

 

c. Nước ion kiềm giải độc cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật
Việc tiêu thụ nhiều thực phẩm tính axit như thịt đỏ, nước ngọt, bia, rượu, đồ chiên rán, thức ăn nhanh… lượng axit trong người sẽ tăng lên. Lúc đó, cơ thể sẽ bị dư thừa axit, khiến tính kiềm cơ thể mất đi, sức đề kháng giảm xuống. Môi trường axít là điều kiện lý tưởng cho các gốc tự do phát triển trong cơ thể tích tụ lâu ngày sẽ gây nên nhiều bệnh như stress, đau dạ dày, viêm đại tràng, axit trào ngược dạ dày, gout và thậm chí là ung thư.
Cơ chế giải độc của cơ thể đặc biệt liên quan rất nhiều tới việc uống nước, loại bỏ độc tố. Đặc biệt, nước ion kiềm có thể loại bỏ độc tố có hại cho cơ thể. Hãy nhớ uống 8 cốc nước ion kiềm hàng ngày để thanh lọc cơ thể. Nhưng cũng không vì thế mà quên đi việc ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, hoa quả… để nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.
d. Sử dụng nước ion kiềm khi nấu ăn
Nước ion kiềm sử dụng rất tốt trong nấu nướng và chế biến thực phẩm, làm tăng hương vị thức ăn. Do cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ nên nước ion kiềm có tính thẩm thấu cao, làm giảm thời gian nấu. Kèm theo đó là khả năng chiết suất các chất dinh dưỡng rất nhanh, góp phần tăng hương vị thơm ngon tự nhiên của thức ăn.
Đối với rau củ quả, nước ion kiềm có hiệu quả rửa sạch và loại bỏ vị chát. Khi bạn luộc rau chân vịt trong ion kiềm, thành phần gây chát là axit oxalic được khử bớt, nhờ vậy rau sẽ ít bị chát hơn. Khi vo gạo cơm sẽ thơm ngon hơn, gạo nở và chín nhanh hơn.

Nước ion kiềm giúp việc thức ăn được nấu ngon miệng hơn

 

Từ các tính năng, tác dụng hữu ích trên, quý bạn đọc hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiếc máy lọc nước ion kiềm. Nước ion kiềm mang lại rất nhiều lợi ích không ngờ cho cơ thể con người. Để duy trì cơ thể kiềm tính, bạn nên tăng cường thực phẩm có tính kiềm như ăn rau xanh, cá, thực phẩm ít chất béo…  cũng như uống nước ion kiềm mỗi ngày. 

Quý bạn đọc có thể tham khảo các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm VCTECH đang phân phối, được nhập khẩu chính hãng 100% từ Hàn Quốc với thương hiệu Biontech và Nhật Bản với thương hiệu Kangen. Đây là những thương hiệu nổi tiếng và uy tín hàng đầu trên thế giới về nước ion kiềm.

Liên hệ: 
Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại VCTECH 
Địa chỉ: 36 Lê Anh Xuân, phường Thắng Lợi – Tp Buôn Ma Thuột 
Hotline: 0867 447 468
Email: vctechvietnam@gmail.com

Trân trọng cảm ơn.

Viết bình luận của bạn