Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Nước Ion Kiềm

Th 4 14/12/2022
Nước ion kiềm là loại nước được tạo ra từ công nghệ điện phân tách nước thành các ion H+ và OH-, có tính kiềm tự nhiên với độ pH lớn hơn 7.0, chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hoá mạnh, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh hiệu quả.
Hiện nay hầu hết các gia đình đều hướng tới việc sử dụng nước ion kiềm để thay thế nước uống tự nhiên đun sôi hàng ngày. Nhưng hãy lưu ý những điều sau để sử dụng nước ion kiềm một cách hiệu quả nhất. 


1.    Có nên đun sôi nước ion kiềm trước khi uống?

Không cần thiết phải đun sôi nước ion kiềm trước khi uống

Không cần thiết phải đun sôi nước ion kiềm trước khi uống


Việc đun sôi nước ion kiềm là KHÔNG cần thiết bởi nguồn nước sau khi đã được xử lý thông qua hệ thống lọc nước đã loại bỏ đi các vi khuẩn có hại và các tạp chất như cặn, rỉ sắt, … đồng thời vẫn giữ nguyên các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ.
 Khi đun sôi nước ion kiềm trong nhiệt độ cao sẽ làm mất đi một lượng oxy hoặc hydro và các khoáng chất có lợi. Nếu cần sử dụng nước nóng, hãy hâm nóng nước ion kiềm lên khoảng 50-60 độ C.


2.    Lưu ý khi sử dụng nước ion kiềm cho trẻ dưới 5 tuổi 

Lưu ý khi sử dụng nước ion kiềm cho trẻ nhỏ

Lưu ý khi sử dụng nước ion kiềm cho trẻ nhỏ


Không thể phủ nhận những đặc tính của nước ion kiềm, tuy nhiên không nên cho trẻ dưới 5 tuổi uống nước và pha sữa bằng nước ion kiềm, bởi trẻ nhỏ có hệ tiêu hoá còn khá non nớt khi sử dụng nước ion kiềm sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ. Thay vào đó hãy dùng nước trung tính pH ~7.0 để pha sữa, nấu ăn dặm hằng ngày để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bé.
Loại nước này không có tính axit cũng như không có tính kiềm nên rất thích hợp đối với trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trẻ em từ 6 đến 12 tuổi có thể uống nước ion kiềm cấp độ 1 pH ~8.5 và nước ion kiềm cấp độ 2 pH ~9.0. Đối với trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành, nước ion kiềm cấp độ 3 pH ~9.5 là phù hợp nhất.


3.    Không sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc tây

Không nên sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc tây

Không nên sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc tây


Các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc tây, bởi thuốc tây có nhiều thành phần khác nhau khi uống kết hợp với nước ion kiềm sẽ có khả năng bị thay đổi độ pH gây nên những phản ứng nguy hiểm như ngộ độc, sốc phản vệ,…
Vì vậy trong máy tạo nước ion kiềm có chế độ tạo nước trung tính có độ pH ~7.0, loại nước này phù hợp với trẻ nhỏ, uống thuốc và pha sữa cho em bé.
VCTECH đơn vị cung cấp các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm uy tín trên toàn quốc.
Với vị thế và đặt Uy tín – Chất lượng lên hàng hàng đầu, chuyên cung cấp các dòng máy tạo nước ion kiềm chính hãng và được các đơn vị quốc tế kiểm chứng. 
 
Liên hệ: 
Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại VCTECH 
Địa chỉ: 36 Lê Anh Xuân, phường Thắng Lợi – Tp Buôn Ma Thuột 
Hotline: 0867 447 468
Email: vctechvietnam@gmail.com
Viết bình luận của bạn